CÔNG TY TNHH ĐT XD PT BĐS RỒNG VÀNG
Tuyển dụng

Đừng nhầm lẫn Nhà mặt phố và Nhà phố thương mại

Nhà phố thương mại hay còn được biết đến với tên gọi khác là shophouse, đây là loại kiến trúc nhà ở thường thấy tại các đô thị, thường cao từ hai đến ba tầng, trong đó tầng trệt dùng để buôn bán, mở cửa hàng, còn các tầng trên dùng làm nơi ở cho gia đình. Do có sự kết hợp không gian sống vừa để sinh hoạt vừa để kinh doanh mà người ta còn gọi shophouse là căn hộ 2 trong 1.

Nhà mặt phố là gì ( có nghĩa tiếng anh là Town House) được hiểu đơn giản là những ngôi nhà nằm ở vị trí mặt tiền đường lớn, hay những khu phố đông dân cư , đông người qua lại => thuận tiện cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng.

Nhà phố thương mại và nhà phố tưởng chừng giống nhau nhưng lại hoàn toàn khác biệt. Chúng là các loại hình bất động sản nào và đầu tư vào đâu thì sẽ nhanh chóng sinh lời hơn? Cùng bất động sản Rồng Vàng Land tìm hiểu ngay qua một số thông tin sau nhé:

1.Thứ nhất là về khái niệm cơ bản

 * Về mô hình nhà phố thương mại:

Với đặc tính vừa là cửa hàng hay văn phòng kinh doanh mà vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về vị trí đẹp, không gian sống yên tĩnh riêng tư nhưng kết quả kinh doanh vẫn cực kỳ tốt. Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam và được khách hàng đánh giá cao thì shophouse nay đã có mặt ở hầu hết tất cả các dự án nhà ở, khu đô thị lớn nhỏ trên cả nước, trở thành lựa chọn thông minh cho các nhà đầu tư khi họ đổ vốn vào BĐS khu đô thị.

Thông thường để kinh doanh tốt bạn phải đi thuê lại mặt bằng với mức giá đắt đỏ để đảm bảo được vị trí, diện tích và không gian. shophouse có lợi thế hơn khi đa phần các lô đều được quy hoạch tại những vị trí trung tâm bậc nhất, mặt tiền lý tưởng và là nơi tập trung đông dân cư qua lại. Chính vì thế mà việc sở hữu một căn hộ shophouse là rất tốt lảm giảm chi phí duy trì khi làm ăn lâu dài, mang lại nguồn lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

* Về loại hình nhà phố:

Nhà mặt phố là ngôi nhà có vị trí đắc địa khi nằm ở mặt tiền lớn đông dân cư và người qua lại, được xây dựng như một ngôi nhà riêng biệt. Nhà mặt phố thường giá thành cao hơn nhiều lần so với shophouse.

* Những ưu điểm vượt trội của mô hình Nhà phố thương mại

Tại Việt Nam, các dự án shophouse đã tạo nên những cơn sốt mạnh mẽ và ngày càng phổ biến rộng rãi được đại đa số khách hàng lựa chọn để sinh sống hoặc kinh doanh. Với công năng 2 trong 1 của mình thì khẳng định một điều là shophouse phải tích hợp đầy đủ những yếu tố tuyệt vời nhất của một căn nhà liền thổ và của một văn phòng, cửa hàng chuyên để kinh doanh. Dưới đây là những ưu thế vượt trội của loại hình căn hộ này:

- Vị trí trung tâm : tất nhiên khi muốn kinh doanh thuận lợi thì vấn đề quan tâm đầu tiên chính là mắt bằng và vị trí. Bởi vấy mà các chủ đầu tư khi quyết định xây dựng nhà phố mặt tiền đẹp là họ đã chọn ra những vị trí thuận lợi nhất.

- Thiết kế đa năng: những căn nhà phố thương mại được thiết kế thành các không gian riêng biệt.

- Số lượng có hạn: với việc  sở hữu tất cả các vị trí đẹp nhất của dự án thì đương nhiên là số lượng các căn nhà phố thương mại phải ít hơn nhiều so với tất cả các loại hình nhà ở khác, chính vì vậy mà giá trị sinh lời từ cũng cao hơn, đó cũng là lý do vì sao các nhà đầu tư luôn luôn yêu thích đầu tư vào không gian này.  

 

Dự án nhà phố thương mại A51 của Rồng Vàng Land là điển hình cho thiết kế đa năng của shophouse khi vừa là nhà ở 1 trệt 1 lầu 2 phòng ngủ vừa có thêm 2 căn hộ mini phía sau để cho thuê

2. Thứ hai là so sánh sự khác biệt:

VỀ VỊ TRÍ BẤT ĐỘNG SẢN

+ Nhà mặt phố có  vị trí mặt tiền tiếp xúc trực tiếp với mặt phố chính, đây thông thường là các tuyến phố , mặt đường lớn đẹp tại các thành phố lớn.

+ Shophouse là những sản phẩm có vị trí mặt đường nội bộ của các Khu đô thị lớn được triển khai bởi các Chủ đầu tư uy tín.

 

 shophouse nằm trong khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh, có tuyến đường nằm nội bộ khu đô thị. ( dự án A51 Rồng Vàng Land )

VỀ SỐ LƯỢNG VÀ SỰ KHAN HIẾM.

+ Đa phần mỗi 1 Khu đô thị đều có quỹ đất để xây dựng 1 số lượng Nhà phố thương mại , và số lượng sản phẩm này vẫn liên tục gia tăng theo từng năm theo số dự án bất động sản được triển khai

+ Còn số lượng Nhà mặt phố đang ngày càng trở lên khan hiếm, do quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố ngày càng chật hẹp vì số lượng dân cư tăng.

VỀ MẶT KIẾN TRÚC – THIẾT KẾ.

+ Sản phẩm Shophouse: có thiết kế hiện đại, đẹp đẽ, ấn tượng do sự đồng bộ hóa của tất cả các nhà trong khu đô thị được Chủ đầu tư yêu cầu phải xây giống nhau. Chiều cao xây từ 1 – 5 tầng. ( các shophouse dưới tòa chung cư chỉ xây 1 tầng, còn Nhà phố thương mại thông thường sẽ xây từ 4 – 5 tầng.)

+ Nhà mặt phố: Gia chủ có thể lựa chọn xây dựng, thiết kế ngôi nhà tùy theo sở thích của mình, cũng như mục đích kinh doanh như xây: Nhà hàng, khách sạn, Văn Phòng, các tòa Building cao 10 tầng ,….

 

Thiết kế đỉnh cao của loại hình Nhà phố thương mại

VỀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG.

+ Mặt bằng kinh doanh tại Nhà phố Shophouse chỉ hướng tới các đối tượng khách hàng là dân cư đang sinh sống ở trong khu đô thị, và số lượng này cực kỳ hạn chế.

+ Mặt bằng Nhà mặt phố với sự thuận tiện về mặt vị trí là các con phố có lưu lượng giao thông đông người qua lại, vì thế có thể tiệp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Nhà mặt phố và nhà phố thương mại đều có những ưu nhược điểm riêng. Chính vì thế, hãy căn cứ vào điều kiện tài chính, đặc trưng sản phẩm bán và các vấn đề liên quan để có thể lựa chọn loại hình bất động sản phù hợp.

Tìm mua nhà phố thương mại tại bất động sản Rồng Vàng Land để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Gọi ngay  ->    HOTLINE: 0866139745 (Hỗ trợ tư vấn trực tiếp)

Tin liên quan